Nha Trang – Đà Lạt 2017 – 6 ngày 5 đêm – Vé máy bay khứ hồi 500k

Ảnh: mình chụp = camera thường ip6+ và chỉnh analog nhé mng ơi^^ khuyên mng k nên dùng 360 vì sẽ vỡ ảnh và mất nét nhiều và nếu chỉnh analog thì nó k đc ảnh trong như ảnh của mình. Mua vé tham quan tại đây nhé.

[Day1:
– mình đi máy bay của hãng Jetstar đặt từ tết ( 30 tết. vé jestar km chỉ từ 5k, mình book luôn vé , vé khứ hồi là 500k, đây là giá vé khuyến mãi các chặng bay trong nước chỉ từ 5000vnd! k riêng gì Nha Trang, b có thể đi Sài gòn ( mình cũng đặt cho mẹ mình vé cũng 500k khứ hồi thôi ạ+ tiền hành lí riêng ), nếu để ý thì săn vé đi Đà Nẵng hay Đà Lạt cũng đều <1 triệu khứ hồi. nhưng các b nên lưu ý rằng Jetstar rất hay deley, mình đã bị deley 2 ngày nên đành đi Nha Trang 3 hôm và 2 hôm đi Đà Lạt, b dc 7kg hành lí thôi nhé . Nếu có thể thì nên săn vé Vietjet vì có rất nhiều chuyến bay trong ngày ạ. và delay k quá lâu nhue jetstar 😭 Mình vào Nha Trang vào lúc 15h30′ . ( Tiện Vietnamairlines đang có vé khuyến mãi tháng 4-10 giá vé cũng chỉ từ 1tr khứ hồi mng lên web để tham khảo nhé). Muốn đi rẻ mng nên chuẩn bị từ trc tinh thần cx như thời gian. Bạn nào cần book vé rẻ có thể ib mình cho info !

– Di chuyển: các bạn có thể đi taxi hoặc Bus (55k/người) từ sân bay Cam ranh về thẳng thành phố Nha Trang, sân bay sẽ có ng hướng dẫn b ra đi xe bus của sân bay, cũng như khi bạn di chuyển từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài trên bus cũng chỉ 30k ( mình cũng k nhớ lắm )
– Khách sạn: Mình ở Ks Manchester mặt đường Trần Phú, con đường này đối diện với bãi tắm luôn ạ , phòng nhìn thẳng ra biển, nhìn đc hầu hết 1 phần quanh vịnh và thấy cả đảo vinperl từ xa, mức giá 400k/đêm ( do la kp mùa du lịch nên phòng nhìn ra biển nhưng cũng rẻ) nên nếu k có chi phí thì mình nghĩ mn nên vào sâu bên trong thành phố . Ăn uống cũng có rất nhiều hàng quán nhưng chi phí cũng khá là cao vì đây là con đường du lịch :)) nếu muốn ăn cơm bình dân hay ăn gì mn nên đi vào trong thành phố, còn dọc phố Trần Phú ngay bờ biển thì khá đắt đó ạ!!

[Day2] : du lịch 4 đảo
– nếu bạn mua tour ở khách sạn thì giá khá rẻ, mua tour chỉ 150k thôi ạ, nhưng đi thuyền chứ kp cano như mình, đi thuyền khá lâu và số lượng ng cũng đông nữa., đảo trí nguyên giá vé tham quan 90k/ng, đảo này mình thấy k nên ghé cũng đc, vì cũng m có gì quá đặc biệt ) . đảo hòn mun ( sẽ có lặn ngắm san hô giá 500k/ng phí chụp ảnh dưới nc bằng máy ảnh +200k/ng nữa ) . Giá vé vào hòn tằm là 220k/ng (chưa bao gồm ăn buffet, đc free tắm, chơi phao, chơi gold). ăn buffet thì toàn đồ đông lạnh cũng k ngon nên theo mình k nên ăn vs cả toàn ng trung quốc k địch nổi. Sau đó đi 2 đảo khác thì 1 đảo là chuyên hải sản ( mức giá cũng khá cao ) . nếu bạn định mua đồ ăn nhẹ thì nên cbi từ trc vì trên đảo sẽ k bán đồ ăn mà chỉ có nước, và buffet hoặc di chuyển đến đảo chuyên hải sản để ăn thôi 😭🌴🌴
– bạn có thể thuê xe máy, xích lô hoặc taxi để đi, tham quan thành phố, quảng trường và chợ đêm … trên dọc đường Trần Phú vào buổi tối nếu k ở khách sạn . Mình ăn Lẩu Dê Lai tại Phường Phước Long là bữa tối sau đó đi dạo biển đêm Nha Trang r về khách sạn!

[Day3] : Du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo khỉ
Mình đi tàu ra đảo Hoa Lan trước, ở đây trồng nhiều loại hoa, rất đẹp, wifi everywhere :)) ngoài ra có thể tắm biển và chụp dc nhiều ảnh đẹp, Ăn trưa tại đảo có Lẩu rất ngon giá cũng vừa phải!
1h có mặt lên tàu và đi ra đảo khỉ, Lưu ý là đảo có rất nhiều khỉ, và k nên cầm theo thức ăn tránh việc bị bọn chúng giật mất hoặc cào xước tay:)) ở đây đc xem xiếc animal show, các xiếc liên quan đến khỉ. Sau đó di chuyển ra khu vực tắm biển và thắg cảnh. Không gian đẹp và yên bình vô cùng, dễ ngủ lắm huhuuuu. Nếu bạn nào chỉ đi 3-4 ngày ở Nha Trang thì k cần thiết ghé địa điểm này vội đâu ạ
3h40 lên tàu và trở về đất liền
Do trên đường trở về khách sạn tiện đi Tháp bà ponagar nên mình đã ghé sang
5hkem 15 mình có mặt ở Tháp Bà Ponagar, vé vào cửa là 22k/ng. vào đây chụp ảnh và tham quan nếu ai mà mặc đồ ngắn ( giống mình) thì có quần áo chàm sẵn để bạn mặc dài đến chân luôn ạ, sau đó mng post hình xung quanh khu vực này khá đẹp luôn, sau đó di chuyển về khách sạn tắm rửa và ăn tối, sau đó đi cafe hoặc dạo chợ đêm, dạo biển, hoặc chơi ở khu vực gần khách sạn, Hết ngày thứ 3

[Day4]
Sáng 7h30 mình nhờ khách sạn mua vé đi Đà Lạt, đi từ Nha Trang lên Đà Lạt mất 5 tiếng ( nhưng nếu b đi xe 16 chỗ sẽ nhanh hơn chỉ mất 3 tiếng rưỡi thôi, giá vé là 120k/người. các b lên mạng tra sẽ có rất nhiều xe chạy nhé! Mình lên Đà Lạt lúc 12h30. sau đó đi xe về Homestay ở Phố Nam Hồ, Mình ở homestay Home of Dream! phong cách rất nhẹ nhàng và đẹp, có cả nhà kính trong suốt ngắm Đà Lạt về đêm ( mức phòng này cũng cao nhưng nếu đi 2-3 ng share ra thì rẻ hơn ạ ) . Mình ở phòng đôi trên tầng 2 mức giá là 650k/đêm ( phòng này ở đc 4 ng và có vệ sinh khép kín). Mọi thứ bạn cần đều có ở Home of Dream! mình biết đến homestay này rất tình cờ, đó là ông của mình làm mộc sửa vài thứ ở đây và đưa mình đến. Đến xong mình thật sự choáng ngợp luôn ạ ! Quá đẹp. Bạn có đủ khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, nóng lạnh. Bếp : bạn có thể nấu tất cả những j bạn muốn, vì nó đầy đủ tất cả gia vị ạ :))) có cả mì tôm, cà phê, trà , mứt, sữa ông thọ, bạn có thể làm gì tuỳ thích ^^. Có đủ máy sấy, bàn là và đặc biệt là đẹp tha hồ sống ảo đó ạ ^^ Có thể bạn kb nhưng mình đi cùng Bố của mình, ng đã chụp những bức ảnh tại Đà Lạt, và chiều con gái nên cho mình ở Homestay. mặc dù có nhiều lựa chọn ở nhà nghỉ giá chỉ từ 120-150k/đêm!

Thuê xe máy trực tiếp tại là nhà Homestay của bạn luôn nhé giá tuỳ mức từ 60k tuỳ chỗ thôi ạ ! Đường Đà Lạt khá dễ đi ^^
Sau đó bắt đầu di chuyển đi các địa điểm chụp hình như: Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt ( đêm có chợ đêm luôn), Ga Đà Lạt, Dinh 1 ( có mất vé 30k/ng). Nếu như bạn đến Đà Lạt vào ngày trong tuần thì sau 5h trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt sẽ mở cửa chào đón bạn vào tham quan, còn thứ 7 chủ nhật thì mở cả ngày ( k mất phí) . Ăn uống ở Đà Lạt cũng rất là rẻ ạ! b có thể ăn cơm tấm, hoặc quán cơm của người Bắc, Bún Bò, Món Nem Nướng ở Đà Lạt mng nên thưởng thức nhé, Hãy tìm ăn thử Mì Quảng của Đà Lạt nhé! ăn cả dâu tây nữa ahihiii . Mình có vào vườn dâu tây nhưng do máy hết pin k kịp chụp hình cho mng xemm 😦
Buổi tối ở Đà Lạt rất đẹp nhưg khá lạnh, mng nên mang theo áo khoác đi nhé!! khu tập trung đông đúc uống cafe chính là khu gần chợ Đà Lạt ( có chợ đêm đó ạ ) . có cả Loteria ^^ Sau đó về Home stay và ngắm đà lạt về đêm rồi đi ngủ.

[Day5]
– Sáng thức dậy bình yên trong Homestay ngắm khung cảnh Đà Lạt và vườn dâu nên rất là đẹp luôn ạ, Mình chọn địa điểm là đi Thiền Viện Trúc Lâm và Đường Hầm Đất Sét ( vé tầm 30-50k mình k nhớ rõ lắm :< ) xung quanh khu vực này quá đẹpp luôn huhuuu. Hoặc bạn có thể chọn đi Đồi chè Cầu Đất, cách trung tâm Đà Lạt tầm 25-30kg theo lời mình hỏi ng dân ở đấy, Đỉnh Lang Biang ( 30k/ng) , .. nên mình chọn đi gần thành phố để thăm trong Đà Lạt thôi, sau đó trở về Thành Phố và sau bao ngày thèm cơm đã tìm đc quán cơm người Bắc trên phố Hà Huy Tập thì phải :(( não cá vàng k thể nhớ tên phố! ăn bữa trưa to tướng mà cũng 25-30k/suat ăn thôiii. Sau đó mình quay về Homestay nghỉ trưa rồi chiều đi Nhà Văn Hoá Thiếu Nhi chụp ảnh vs hàng ghế :))) ngồi cafe nhà vườn ngắm Đà Lạt và hôm sau quay về Hà Nội.