Phượt hết sạch Tam Đảo chỉ với 330.000Đ

Muốn đi chơi gần Hà Nội mà chưa tới 400k thì đọc kỹ nha các bạn ❤
Cuối tuần ở mãi trong thành phố thì cũng chỉ nằm ườn ngủ nướng hay lang thang ăn uống, cà phê với bạn bè. Vé tham quan giá rẻ Nghĩ chán chán thế là lại muốn đi lang thang đâu đó, đạn dược thì cũng cạn rồi, cuối tháng mà. Thế là quyết đi Tam Đảo thay đổi không khí.

1. Lên kế hoạch chi tiết:

Mình đi tới đây lần thứ 2 rồi, nên mọi thứ càng dễ dàng, vèo một cái đi khoảng 3 tiếng thong dong là đến nơi.

Xăng xe đang rẻ hều 80K tiền xăng cho 1 xe đi xả láng. Cứ theo google map hoặc biển chỉ đường mà đi, đường to, đẹp, dễ, biển báo chỉ đường lại to oành nên nhàn tênh. 5 xe hết 450K

Mua đồ ăn trước ở nhà 450K (mỳ hộp, bánh mì, bánh sandwwich, snack, xúc xích, nước, hoa quả, pate) Nhớ mua ở nhà mang đi chứ không lên đây cái gì cũng đắt gấp đôi nhé.

Mình thuê một phòng áp mái ở khách sạn Chân Mây, gần như là toạ trên đỉnh. Giá là 550k cho phòng 9 người, to đẹp hoảng hốt luôn. Xem qua qua thì thấy mỗi phòng mình đẹp nhất, nên nếu ai có ý định thuê thì nhớ hỏi cụ thể nhé.

Lần này đi ăn uống hơi bị thất bại, buổi trưa ăn hết 175K (chỉ có 5 nguời ăn vì ăn vặt lằng nhằng bị no í). Buổi tối hết 1100K

Tiền cafe, uống nước: 300K

Vẩy chi phí là hơn 3 triệu cho nhóm 9 người đi.
Tóm gọn lại, mỗi người sẽ tiêu tốn hết 333K, cụ thể:

– Xăng xe 40K khứ hồi

– Mua đồ ăn vặt, hoa quả, nước: 50K/ người

– Khách sạn: 60K/ người

– Tổng chi phí ăn uống thả phanh: 200K/ người

2. Nhật ký chuyến đi 2 ngày 1 đêm :

Nhóm mình đi lần này thống nhất chủ trương relax nên buổi sáng tới nơi thì nằm chơi một chút rồi đi ăn trưa, xong đi bộ vòng quanh thị trấn thăm thú cảnh quan, leo lên tận đỉnh cao cao ngồi quán cafe Gió view rừng núi rất đẹp. Chiều tối đi lễ nhà thờ, tắm rửa sau đó đi ăn đồ nướng. Tối về túm tụm nhau nghe chuyện ma rồi ôm nhau ngủ đến sáng. Buổi sáng dậy muộn ấm siêu tốc ở khách sạn, ăn mì cốc với xúc xích và tráng miệng với hoa quả ở ngoài cửa khách sạn, view từ trên cao nhìn xuống rất là thi vị đó. Ăn xong lên phòng dọn đồ, lên cổng trời sau đó xuống núi đi Tây Thiên. Lang thang 1 hồi 12h trưa khởi hành về Hà Nội. Ngủ một giấc lấy sức sáng hôm sau chiến đấu với 1 tuần dài.

3. Chi tiết chuyến đi:

Ngày 1: Khởi hành bằng xe máy từ 7h30 sáng thứ 7. Thong dong bật google map đi hướng cầu Thăng Long tới TP Vĩnh Yên, vào thành phố thì chỉ cần nhìn biển chỉ hướng Tam Đảo mà đi thôi. Để ý biển báo và cẩn thận mấy anh áo vàng bắn tốc độ nha.

10h lên tới nơi rồi, sương mù bao kín, kiểu lạnh ở trên này không giống lạnh buốt ở Hà Nội, lạnh kiểu dễ chịu gì đâu.

Bắt được cái phòng trên tầng áp mái xinh đẹp gì đâu. Như trong truyện cổ tích công chúa ngủ trên giường được hoàng tử tới hôn vại.

– Giá thuê 1 phòng lớn cho 7-9 người ở là 550k (trung bình dao động 60-70k/ người nếu đi nhóm đông). Phòng đôi giá 350K-400k có thể ở 2-4 người. Nước ở đây rất yếu, thậm chí còn không có nước nóng vào buổi tối, nên hãy nhớ tắm vào buổi chiều để còn có nước nóng nhé.

Đi tìm quán ăn trưa: phở với cháo gà 35K/ bát – cực kỳ chán nên chẳng thèm chụp hình lại nữa. Địa chỉ là quán cơm, phở, cháo, lẩu bình dân ở đối biện bãi đậu xe ô tô nhé. Nằm bên phải chợ đó. Nên tránh. Mình khuyên các cậu hãy mua đồ ở nhà mang đi, dành tiền ăn thật thật đã cho 1 bữa thịt nướng buổi tối này.
Buổi chiều, đi lang thang một vòng, chụp ảnh, uống cà phê ở quán Gió.

Bữa tối của bọn mình có:

– Thịt xiên nướng đồng giá 20K (nghe nói là bị đắt phỏng? 15K thôi)
– Gà nướng 250K/ con
– Ngọn su su xào tỏi và quả su su luộc đồng giá 30K/ đĩa.
– Cơm lam 15k/ thanh

Về phần rau, các loại thịt xiên nướng và cơm lam đều rất đầy đặn và thơm ngon. Điểm trừ lại là niềm hy vọng lớn lao nhất : gà nướng. Lần đầu tới đây mình mê tít món này, ăn ở một dãy bán đồ buổi tối, mà giờ có lẽ chuyển hết vào chợ rồi mình không biết rõ nữa. Hồi ấy ăn ngon dã man ngon, kiểu phải ăn ngấu ăn nghiến ý, người ta bọc giấy bạc, nướng mềm, bên trong ướp hàng tỉ thứ gia vị thơm nức mà vị đậm đà ngon thấu trời xanh luôn.

Thế mà đợt này ăn lại, ăn ở chỗ khác, con gà to đùng mà chỉ có 250K là quá rẻ so với mức giá trên này rồi, nhưng khi mang ra ăn thì đúng kiểu gà luộc được tẩm gia vị nướng rồi bọc giấy bạc xong làm nóng ý. Bên trong thịt chẳng ngấm một chút vị nào, chán ơi là chán, gà tuy không bở nhưng cũng chẳng ngọt thịt. Ăn thất vọng quá thể luôn.

Địa chỉ: Quán này nằm ở đối diện khách sạn Vân Anh (chẳng biết mình nhớ rõ không nữa) nó nằm ở phía bên phải của nhà thờ Tam Đảo, có mỗi mình hàng này ở đó thôi). Nếu để ăn ngô, khoai, thịt nướng, rau, cơm làm các thứ các thứ thì rất ổn, còn gà nướng thì KHÔNG BAO GIỜ!

Ăn no xong leo về khách sạn tắm rửa, kể chuyện ma, hò hét nhau rồi mệt lả ngủ một mạch tới sáng.

Nguồn: http://gody.vn

Published by

Godytravel

GODY.VN ( Go and Discover Yourself) là dự án mạng xã hội về du lịch với mong muốn trở thành “TripAdvisor cho người Việt, Foody về du lịch” với các nội dung chính tập trung về lĩnh vực du lịch như sau - Thông tin về các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam và thế giới cho phép bạn đọc tham khảo thông tin, địa chỉ, cách đi...trước khi đi cũng như chia sẻ thông tin, đánh giá, review, rate…sau chuyến đi. - Các bài viết giới thiệu địa điểm, kinh nghiệm, thông tin hữu ích…mang tính trọn lọc của bộ phận biên tập. - Các bài viết, thông tin, hình ảnh chia sẻ dạng blog cá nhân thành viên. - Thành viên có thể tham gia đặt câu hỏi nhờ sự trợ giúp của cộng đồng thành viên. - Tự tạo các chuyến đi chung (rủ nhau đi cùng…) nhằm kết nối thành viên, chia sẻ cảm xúc, chi phí…khi đi du lịch. - Chia sẻ thông tin về các dịch vụ kém, lừa đảo…khi đi du lịch cho thành viên khác.

Leave a comment