Review Bình Ba – Điệp Sơn – Đầm Môn – Xuân Đừng – Nha Trang – Bình Hưng

Chuyến đi lần này hạ quyết tâm ghi chú lại và sẽ review thật tử tế hehe 😋
Nhóm mình đi được nhiều nơi hoang sơ và du lịch chưa phát triển nên rất thoải mái và tận hưởng gần như trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên tại những nơi này, nếu các bạn có ý định đi du lịch đến đây, cố gắng đi sớm nha, không ít nữa du lịch can thiệp vào khai thác, khách trung quốc lại kéo ầm ầm đến lại k còn đẹp nữa 😂


🌊Ngày 1: Hà Nội – Cam Ranh – Bình Ba(Đảo quân sự, cấm du khách nước ngoài)
⚠️Ngoài những thông tin và thủ tục cần thiết khi đăng ký vé máy bay ra thì cả nhà nhớ ra sân bay sớm ạ( trước khoảng 90′). Lần này tụi mình nhớ đời luôn. 9h15 đóng quầy check in mà 9h20 mới tới sân bay. Vé tham quan toàn quốc Bỏ dép chạy cong mông, nếu như không phải vì tụi mình đã check in online trước đó thì có lẽ miss luôn chuyến bay rồi, giờ này chắc k ngồi mà viết cái Review này đc 😂 😂😂 ( nếu các bạn có ý định check in online thì check trước trong vòng 24h, càng sớm càng chọn được chỗ ngồi tốt, chỉ check in online được chiều HN đi thôi, Cam Ranh về thì k check in online đc).


❣️Sau khi đáp máy bay, tụi mình bắt taxi ra cảng. Chi phí cho taxi chặng này chỉ khoảng 200k, mình liên hệ với 1 a xế, k phải taxi hãng thông tin do chủ nhà nghỉ cung cấp. Nói chung giá taxi chung dao động khoảng 200-250k, nên các bạn có thể bắt taxi tại sân bay cũng đc. Vì quá giờ trưa rồi nên tranh thủ ăn trên đường đi, ăn bún cá thu(có hình ảnh) – 25k/bát.
❣️Ra đến cảng Đá Bạc có 2 phương tiện cho bạn lựa chọn(có ảnh lịch trình tàu trong ngày): nếu đi đò 40k/ng đi mất khoảng 1h, đi cano 100k/ng đi mất khoảng 20′. Ngoài ra sẽ mất thêm 10k/ng phí bến thuỷ. Tụi mình lựa chọn đi cano trong suốt hành trình. 1 phần là vì nhanh, 1 phần là rất phê 🛥
❣️Cano cập cảng, nhà nghỉ Bảy hộ cách đó khoảng 400m, có thể đi bộ. Có 2 nhà nghỉ Bảy hộ, 1 cái gần cảng, 1 cái gần bãi Nồm( tụi mình ở cái gần bãi biển). Nhà nghỉ sạch sẽ,rộng rãi, giá phải chăng: 350k/đêm(có hình ảnh). Tụi mình ở 4ng/phòng/2 giường to hơn 1n1d mất 400k. Chú Bảy rất nhiệt tình và thân thiện. Nếu muốn đi tour hay quan tâm đến lịch sử, tuyến đi ở Bình Ba cứ hỏi chú, sẽ được giá tốt và an toàn nhất!
❣️Tắm, lặn ngắm san hô và tham quan Bình Ba: Bãi Nồm là bãi gần hộ dân nhất, rất đẹp, ngoài ra có nhiều bãi khác ở các đảo nhỏ xung quanh đó. Đảo Yến gần bãi Nồm cũng đẹp mê hồn luôn, nước trong, lặn ngắm san hô thì xuất sắc! Đảo Yến có nhiều san hô lắm, mấy anh lái moto nước có kính lặn cho mình dùng đó, chỉ cần ngụp mặt xuống nước là nhìn thấy san hô liền. Nhưng cũng phải chú ý vì chúng rất sắc nếu chạm vào bị cứa sẽ rất đau🙈 Đi ra Đảo Yến bằng moto nước 150k/người, tắm thoải mái thời gian, moto khứ hồi luôn. Nếu muốn lượn quanh khu đó bằng moto nước 100k/ng 4 vòng. Cảm giác đi moto trên biển đã lắm, các bạn nhớ trải nghiệm nha! ( Nếu mặc cả được thì cứ mặc cả :)) ) … Thật ra sau khi tụi mình đi xong mới biết có bãi Thiên Thuỷ ngăm san hô còn đẹp hơn cơ mà có 40k ra đó huhu nếu biết trước sẽ đi cả luôn 😭
❣️Ăn tối: Bình Ba là đảo tôm hùm nên khi đến đây các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng nha. Hải sản ở Bình Ba rất tươi ngon, giá cũng không mắc lắm( có hình ảnh chi tiết), buổi tối ngồi dưới bãi biển làm nồi lẩu tôm hùm ngồi hóng gió, nghe nhạc( đầu tư cái loa răng xanh mà deep nha), thích lắm luôn í 🎼🎼🎼
❣️Ăn xong đi dạo bờ biển, ngồi uống bia ở nhà hàng ven biển cũng khá vui, dj quẩy nhạc xập xình quoăng boong các kiểu 🍺
🌊Ngày 2: Tham quan Bình Ba
Có 2 tuyến tham quan xung quanh đảo Bình Ba, 1 là đi theo đường núi, chỉ có 1 con đường duy nhất(có thể thuê xe máy, đi xe điện hoặc đi xe jeep, giá cả hợp lý, tuy nhiên đi xe jeep sẽ đi được nhiều điểm hơn). 2 là đi theo đường biển đảo – có thể đi moto nước hoặc cano( cano rẻ hơn, đi càng đông càng rẻ), chạy qua 1 số điểm như bãi Sa Huỳnh( siêu đẹp và siêu ngất ngây luôn), bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, Hòn Rùa, ăn hải sản trên nhà bè… lặn ngắm san hô, tắm biển xả láng, chán thì thôi 👙Nếu có thời gian và sức khoẻ, bạn nên trải nghiệm cả 2 tuyến này, tụi mình thích tắm biển nên thuê cano đi tham quan xung quanh đảo, lặn chán thì thôi hehe
❣️Ăn sáng: Ăn sáng ở Bình Ba rất rẻ, thực đơn cũng phong phú nữa: bánh căn, bún cá, bánh xèo, chè,… tụi mình ăn bánh căn, chi tiết ở hình ảnh phía dưới 🍽
❣️Sau khi ăn sáng xong, tụi mình tiến hành đi tour tham quan Bình Ba theo đường biển đảo bằng cano. Nhóm mình đi 1 vòng luôn, bãi nào thích thì nhảy xuống lặn ngụp rồi lên cano đi tiếp. Điểm đầu tiên là bãi Sa Huỳnh – bãi rất hoang sơ ít người biết, nước trong, mở mắt được dưới nước luôn á, đây là bãi tụi mình dành nhiều thời gian nhất, các bạn tha hồ mà “sống ảo” ở bãi này nha 📸
Điểm dừng tiếp theo là Hòn Rùa, khi đi từ xa đến bạn sẽ nhìn rõ hình núi đá theo body của một cụ Rùa 🐢 Tắm ở đây và lặn ngắm san hô rất đẹp 👍
Trước khi tới Hòn Rùa sẽ đi qua Bãi Chướng, bãi này cano k vào đc nên chỉ lướt qua thôi. Sau đó đến bãi Nhà Cũ, có san hô nhưng không đẹp lắm 😋
❣️Ăn trưa: Tắm xong tụi mình di chuyển đến nhà Bè gần cảng, tên là Hậu Thi, ăn ngon phết, giá thì tụi mình thấy oke. Cái hay ở đây là toàn được nhìn mấy con hải sản bơi trong cái tấm lưới quây dưới biển, chọn bạn nào bạn đấy bị vớt lên chế biến luôn. Cảm giác cả bè có mấy chị em tớ nghe nhạc rồi “sống ảo” với nhau vui lắm hehe 😂🦐🦑🐟
❣️Kết thúc chuyến đi tầm 3h. Dự tính của tụi mình là đêm thứ 2 này sẽ ở lại Bình Ba, nhưng vì sự nhiệt tình và hiếu khách của #Trầmxinhđẹp mà cả nhóm được trải nghiệm ở homestay lại nhà bạn ấy. Và tụi mình quay lai đất liền với chuyến tàu cuối lúc 4h30. Còn nếu các bạn đi mình khuyên nên ở lại 1 đêm nữa. Hsau làm chuyến vòng quanh đảo bằng xe jeep: 300k/xe, đi tất cả các điểm trg đó có cả bãi chướng ngắm bình minh rất đẹp. Hoặc thuê xe máy tự khám phá. Nhưng đường hơi dốc khó đi với con gái.
❣️ Chia sẻ thêm: Nhà #Trầm có mấy cây xoài bự “chà bá” luôn, mê hồn, các thành viên trong nhà cũng rất hiếu khách ba mẹ bạn ấy là ngư dân, đãi tụi mình ghẹ biển, cua biển, bề bề ( tôm tít) cả món xoài chấm mắm me nữa hiu hiu viết đến đây thèm rớt nước miếng 😂 Các chị em của #Trầm còn làm bánh tai vạc ( gần giống bánh bột lọc ở ngoài Bắc, có nhân tôm và thịt mỡ ở trong). Tối ăn xong còn hát karaoke nữa. Vui thật ahihi 👍
Chỉ tiếc là phải chia tay #Trầm ở đây, huhu Nhóm rớt mất 1 người 😭
🌊Ngày 3: Cam Ranh – Nha Trang – Điệp Sơn – Đầm Môn – Sơn Đừng(Xuân Đừng) – Nha Trang.
Tour đi Đầm Môn là tour mới, chưa có tác động của du lịch, nên tụi mình là 1 trong số những khách du lịch đầu tiên trải nghiệm. Nếu có cơ hội các bạn đừng bỏ lỡ điểm này nhé!
Điệp Sơn, Đầm Môn cách TP khá xa. Phương tiện ra đó khá khó khăn. Di chuyển phức tạp, chi phí cao, đi qua đèo cổ mã nguy hiểm. Nên tụi mình quyết định đặt tour: giá khá hợp lý!
Các bạn có thể tham khảo #AnhVũ #123gotravel
📞 093 5368897
❣️Vì nhà của Trầm, bạn mình cách tp Nha Trang khoảng 1h chạy xe, nên sáng sớm tụi mình bắt xe bus ra tt tp. Ra đến trung tâm xe tour đón tụi mình đi Điệp Sơn, cách Nha Trang khoảng 60km. Tuy có 3 người đi nhưng giá tour cũng khá được vì đi xe riêng, tour guide vừa trẻ vừa đẹp, giá tour bao gồm xe đưa đón, chi phí di chuyển cano, 1 bữa ăn trưa và dừng đỗ theo yêu cầu :))
Xe đưa tụi mình ra cảng Vạn Giã rồi đón cano ra Điệp Sơn( nếu tự túc đi, giá tàu từ cảng ra Điệp Sơn là 200k/ng ). Trên đường ra Điệp Sơn, guide dừng cho tụi mình ăn sáng ở quán “Gió Gốc”, được gợi ý món cháo hàu, hàu còn nhiều hơn cháo nên 3 chị em quyết định ăn, đây là món ăn mà gây ấn tượng nhất cho tụi mình trong suốt hành trình đi lần này.(chi tiết địa chỉ và giá mình kèm theo hình ảnh phía dưới). Điệp Sơn nổi tiếng với con đường giữa biển, nhưng không phải ai cũng biết đến nơi này, trước đây hầu như là dân phượt ghé thăm, cắm trại tại đây thôi, hiện nay du lịch mới bắt đầu khai thác, nhưng nói chung là còn rất mới. Nếu may mắn bạn sẽ được nhìn thấy con đường nổi hẳn lên, tụi mình không được hên cho lắm đi xem cầu tình yêu thì cầu đang sửa, đã thế đến thì đúng thời điểm nước lên, tuy nhiên vẫn lội qua được hết con đường hehe. Hầu như mọi người chỉ đi qua hết con đường rồi quay lại thôi. Rất ít người tắm ở đây, hầu như không có, vì nước xanh nhưng không được trong!
❣️Sau khi ăn trưa tại Điệp Sơn, 13h cano trở khách về cảng, tiếp tục hành trình đi Đầm Môn, cách Điệp Sơn khoảng 40km. Đầm Môn là bán đảo thuộc vịnh Vân Phong, tụi mình đến đây không ra bãi tắm để tắm, mà ghé qua chùa Thiên Ân, từ đây có thể ngắm toàn cảnh vịnh, gió mát và vô cùng dễ chịu. Lên đây thì không muốn về luôn í, chùa Thiên Ân đang xây, đường xá cũng như các kiến trúc xung quanh chưa được hoàn thiện, hiện nay ở đây cũng rất ít người biết đến. Sư thầy trong chùa rất thân thiện, điều mà tụi mình ấn tượng là ở đây khá tiện nghi, chu đáo. 🏜
Trên con đường mà tụi mình đi, một bên là vịnh Vân Phong, một bên là những đồi sa mạc cát rất lớn. Guide #AnhVũ nói đây là sa mạc trên biển 🏝
❣️Điểm cuối cùng là bãi Xuân Đừng, ở đây bãi tắm k được đẹp như những bãi trước tụi mình đã đi, bãi thoải đi mãi vẫn ngập chỉ đến bụng, bãi trong vịnh nên biển lặng như hồ, không có sóng. Tụi mình dành chút thời gian tắm và “sống ảo” rồi lên đường quay về Nha Trang.
❣️Trên đường về gần tới tp Nha Trang, guide dừng cho tụi mình ăn ốc ở gần cái con đường đẹp nhất NT gì gì đó k nhớ tên, nghe nói khu này là tụ điểm ăn ốc của người dân nơi đây, các bạn mà đi có thể alo hỏi #AnhVũ. Nhiều loại ốc ăn ngon dã man luôn í huhu, giá cũng hợp lý. ( có ảnh ở dưới).
❣️Ăn Tối: về tp NT, tụi mình ở nhà nghỉ Hoa Phượng Đỏ ở phố Nguyễn Thiện Thuật, khá gần trung tâm. Đi bộ ra Bạch Đằng ăn “bò bùm” nướng. Rất ngon (có địa chỉ và hình ảnh). 🍣
Nha Trang là nơi nổ tiếng với phố tây và nhiều người nước ngoài sinh sống, đặc biệt là người Nga và người Trung. Đi vào cửa hiệu mà chỉ toàn thấy tiếng Nga với tiếng Trung, đi đâu đâu cũng vậy, người dân ở đây thì biết mấy thứ tiếng luôn 😂
🌊Ngày 4: Tháp Bà Ponagar – tắm bùn I-resort – Ăn Nem nướng – Nha Trang center.
Ngày này tụi mình lựa chọn taxi để di chuyển, vì quãng đường cũng khá ngắn.
❣️ Tháp bà Ponagar là 1 trong những biểu tượng của thành phố Nha Trang, hầu hết các du khách đều ghé tháp bà khi tới tp này. Kiến trúc ở đây rất đẹp. Tụi mình ghé đúng hôm có hội, mọi người có những hoạt động rất vui. 🕍
❣️Sau khi đi thăm tháp bà, tụi mình di chuyển đến I-resort, ở đây có barem giá hết rồi. Mình chỉ nhớ 1 số dịch vụ phổ biến như sau:
Từ 1 – 3 người: 300k/người
4 – 6 người: 250k/người full dịch vụ tắm bùn, tắm khoáng nóng.
Tắm loại bùn chét là 600-700k/người.
Vip: 2.500k – 3.000k/người ( có phòng riêng, tắm nghỉ riêng) .
❣️Tắm bùn xong đói và mệt, về gần nhà nghỉ, tụi mình ghé quán Nem nướng ở phố Lê Lợi. Nem nướng ở Nha Trang là nổi tiếng rồi, tuy nhiên ăn thử cho biết thui chứ nó có vị ngọt đặc trưng không phải ai cũng biết.
❣️Sau tất cả tụi mình về nghỉ trưa, tối lượn phố, vài cửa hiệu của người tây, người ta, ăn cơm sườn xiên… uống nước ép trái cây, ăn trái cây… Đi bộ ra Nha Trang center ngắm nghía quần áo giày dép, vì đúng vào thứ 5 nên rạp Platinum 45k/vé, 3 chị em nhảy vào xem Boss Baby luôn 😋 Xem phim xong dạo theo đường biển, ghé quán uống bia, ngắm Nha Trang, làm 1 vòng xe điện hóng gió hehe 🚃
🌊Ngày 5: Nha Trang – Chùa Từ Vân(Chùa Ốc) – Bình Lập – Bình Hưng – Vườn Nho- Hang Rái – Vĩnh Hy – Cam Ranh.
#AnhVũ 093 5368897.
❣️Chùa Từ Vân: hay còn gọi là chùa Ốc. Tại sao thế? Vì kiến trúc ở đây rất đặc biệt, tường bao quanh những ngọn tháp được xây bằng san hô và vỏ ốc bởi chính tay các sư thầy trong chùa làm nên từ rất lâu đời rồi, chỉ bằng vỏ ốc các thầy tạo nên nét hoa văn rất đẹp và độc đáo, cả nhà xem ảnh để cùng cảm nhận vẻ đẹp của ngôi chùa này nha 🤗
❣️Bình Lập: xe đưa tụi mình đến resort Sao Biển ở Bình Lập. Ở đây có 2 resort là Ngọc Sương và Sao Biển, nghe nói là ở Ngọc Sương giá mắc hơn, trước đây thì rất đẹp còn có cây cầu nổi tiếng trong “Mỹ Nhân Kế” nữa. Nhưng hiện nay cầu đang bị hỏng 😂
Tụi mình “sống ảo” với một loạt các tiểu cảnh và phụ kiện ở đây, rồi tắm biển. Ở đây hot với xích đu và võng ở trên biển, tha hồ vừa tắm vừa deep 🏊‍♀️

Leave a Reply

