Review chuyến đi Bangkok – Pattaya 4 ngày 3 đêm

CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI:
– Tiền tệ: KHUYÊN nên đổi sang bath trước ở VN, vì qua đó VNĐ được xem là ngoại tệ yếu với nước họ nên đổi bên đó lỗ lắm.

  • Chuẩn bị thuê máy phát 4G Wifi Singapore giá cực rẻ tại.
    – Thức ăn: Đối với những bạn dễ ăn uống như vợ chồng mình thì Thái Lan là thiên đường ăn uống. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món ăn nào thích ở đây, chỉ cần bước ra đường là no bụng mà rẻ tiền nữa. Còn với các bạn ăn khó hay con nít thì nên chuẩn bị sẵn thức ăn hoặc qua Thái thì vào Seven Eleven (7/11) mua đồ ăn. 7/11 là chuỗi cửa hàng độc quyền ở Thái, cứ ra đường cách vài trăm mét là có 1 cái. Trong đây cũng có khá nhiều món ăn mình thích. Một số bạn thích bánh chuối thì bán trong đây luôn nhé.
    – Quần áo: Mình đi du lịch Thái ko đem quần áo nhiều, vì qua đây mình mua đồ rồi mặc đi chơi luôn. Để dành ký để mua đồ về.
    Vé máy bay & khách sạn: Mình thương đi NokAir hoặc Airasia, ko đi Vietjet hay Jetstar vì hay delay. Còn các hãng sang hơn thì mình ko đi vì chủ yếu là phượt tiết kiệm. Khách sạn và vé may bay nên book trước, các bạn vào booking.com hoặc agoda.com để book ks trước nhé.
    – Vé tham quan: Vé tham quan cũng nên book trước hơn là lại quầy mua vì đó là giá cho khách du lịch, sẽ rẻ hơn rất nhiều. Còn lại quầy thì họ không phân biệt bạn là du lịch hay ko ? Giá cao hơn.

Trong bài review này mình sẽ bay với NokAir, sân bay Don Muang. Hình ảnh sẽ kèm theo chú thích từng hình. Bay với Nokair bạn sẽ được tặng một phần quà gồm 1 chai nước nhỏ xinh và 1 bịch snack rong biển. Tuy ko giá trị nhiều nhưng vui.
NGÀY 1: SÀI GÒN – BANGKOK
– Tập trung tại sân bay TSN (trước giờ bay 2-3 tiếng) để làm thủ tục check in, vào phòng đợi boarding gate, khởi hành đi Bangkok, xuống sân bay Don Muang làm thủ tục. Xong thủ tục thì các bạn đi lấy hành lí. Đối với ai mới đi thì cứ đi theo người ta trong đoàn cùng máy bay thôi. Lấy hành lí xong thì ra khu bắt taxi về KS. Trước khi tới khu bắt taxi, là các quầy sim thẻ, KHUYÊN nên mua sim ở đây. Họ sẽ làm từ A-Z cho mình từ cắt sim, vào máy đến kích hoạt. Mình chỉ việc test nghe gọi nhắn tin. Những người trong đoàn nên lưu số nhau lại. Ở TL có các nhà mạng như dtac, truemove H, AIS. Hình như giá 299bath ~ 210k vnđ, 1.5GB 4G, bên đây sài 4G ko nhé, free call 30′ thì phải.
– Mình về KS Ideal Hotel (link cuối bài) trong khu Pratunam (bên đây họ sử dụng từ Soi, nghĩa là hẻm nha các bạn). Ăn uống nghỉ ngơi. KS họ nhận phòng từ 2:00 PM (2h trưa) và trả phòng vào 12:00 PM (12h trưa). Nên KHUYÊN các bạn chọn chuyến bay cố gắng khớp với giờ nhận phòng để tránh đợi chờ. Ở các KS bên Thái họ có giữ đồ cho mình, nếu lỡ tới sớm thì gởi đồ lại, đi đâu ăn uống, chơi xong quay về check in thôi cũng được. KS có ăn buffet sáng.
– Ngày đầu tiên do tới buổi trưa nên mình chỉ đi ăn uống, đi chợ nhẹ nhàng chứ chưa đi chơi. Sẵn mình sẽ nói đến ẩm thực ở Bangkok. Ở đây, khu vực mình ở, có rất nhiều trung tâm mua sắm, chợ đêm, khu ăn uống, bar pub đập phá các kiểu. Nên việc ở đây ko phải lo lắng nay ăn gì cả. Các món ngon ở đây (ăn no): nên ăn pad Thái, tomyum, các loại cơm, đồ nướng thịt, cá, gà (thịt nướng 10bath/cây, này ngon lắm), trà sữa Thái, sinh tố mixed, nước ép lựu (40bath), kem dừa, bánh pancake chuối, xôi dừa… Trái cây ở đây cũng nhiều, nhưng mình thấy mắc hơn ở VN. Ko ngon bằng VN.

NGÀY 2: BANGKOK – PATTAYA
– Từ Bangkok đi Pattaya có rất nhiều cách: xe lửa, taxi, máy bay, bus…Nhưng mình chọn đi taxi vì muốn thoải mái và nhanh. Thời gian đi khoảng hơn 2h, đi cao tốc, thu phí 60 hay 120 bath quên rồi, taxi 2000bath.
– Tới Pattaya, di chuyển ra bến tàu mua vé ra đảo Coral 150bath/ng khứ hồi đi về luôn.Tàu chạy rất nhanh, ai say thì cố gắng nhé, đổi lại đảo biển rất trong và đẹp. Ra đảo KHUYÊN các bạn chỉ nên chỉ tắm biển hoặc ăn hải sản. KHÔNG nên chơi bất kỳ trò chơi gì trên đảo cả. Lừa đảo ko đó. Khi bạn chơi cano, bạn hỏi giá bao nhiêu, ví dụ họ đưa số 2, mình nghĩ 200bath nhưng khi chơi xong họ đòi 200USD lúc đó ko có tiền trả thì đừng hòng ra khỏi đảo, giang hồ Pattaya trên đảo ko đấy.
– Ở Pattaya phương tiện đi lại là Songteow (soỏng thẻo), giống với Tuktuk ở Bangkok nhưng có thùng xe phía sau lớn hơn.
– Pattaya được mệnh danh là thành phố ma quỷ, nên hầu như sáng thì thành phố không hoạt động nhiều, chỉ hoạt động từ chiều đến sáng hôm sau.
– Tối thì các bạn có thể tham gia xem các sex show: show gái Nga, show chuyển giới, show big eyes, show kungfu chim/cu. Mình xem cả 4 show này rồi.
+ Show gái Nga: mấy cô gái Nga từ 18-25t (gái thật) khỏa thân, nhún nhảy, mời mấy thanh niên trong đó lên tắm chung. Ai tắm chung thì được trả tiền vé lại nhé.
+ Show chuyển giới: mấy cô gái chuyển giới khỏa thân nhún nhảy, họ phẩu thuật nhiều lần lắm. Bên Thái người chuyển giới được tôn trọng như người bình thường, bởi vậy đừng kỳ thị họ nhé.
+ Show Big eyes: show này cẩn thận bị dụ nhé, dụ gì thì đi sẽ biết, cũng có gái và chuyển giới, có nam nữa. Tất cả trần truồng hết. Con trai thì ở trần lên sân khấu dí *** vào mấy cô gái, cho mấy cô cầm *** đánh trống. Còn nữ thì mời nam xuống sân khấu (mấy a nên chơi này, thú vị đấy =)))) )
+ Show kungfu chim/cu: show này coi hơi sợ và thấy tội diễn viên, sử dụng bpsd nữ để nhét rùa, rắn, lưỡi lam, hút thuốc…
– 4 show khoảng 2000 – 3000 bath thì phải. Trong mấy show thấy có show gái Nga và Big eyes là đáng coi thôi.
– Mình chỉ tắm biển rồi tối về lại Bangkok. Ăn uống nghỉ đêm ở Bangkok.

NGÀY 3: BANGKOK – SAFARI WORLD – CHÙA PHẬT VÀNG
– Vé tham quan Safari World mình book trước trên hotel2thailand.com (gồm buffet trưa trong công viên luôn). Vé giá . Vào đây xem các show của thú vật biểu diễn: cá heo, chim, tinh tinh, voi, hải cẩu, show hành động cao bồi, spy war… Ngoài ra cuối chuyến còn tham quan vườn thú tự nhiên bằng xe bus. Xe bus chạy vòng quanh trong vườn thú, các động vật 2 bên thân xe.
– Sau đó mình đi chùa Phật vàng, chùa có tượng Phật bằng vàng khối lớn nhất. Chùa này thì vào mua vé rồi tham quan bình thường thôi. Chủ yếu xem kiến trúc và tượng Phật như thế nào. Chứ mình thầy ở VN có nhiều chùa tượng Phật còn to hơn. Chùa này nằm trong khu China Town nên các bạn muốn ăn uống gì thì tối ra đây ăn món Hoa cũng được.
– Tối tụi mình đi Khaosan road chơi. Từ KS của mình bắt xe tuktuk đi Khaosan khoảng 250bath. 1 xe tuktuk nhét được 5,6 người. Khaosan road là phố Tây giống như đường Bùi Viện hay Phạm Ngũ Lão vậy. Mini bar, caphe, bán quần áo, trang sức, tattoo, bán côn trùng chiên, nướng…(chụp hình mà ko ăn là 10 bath/lần) và nhiều món ăn khác. Khaosan road có massage Thái nhưng theo mình thấy mắc hơn khu vực quanh ks mình ở nên KHUYÊN ko massage ở đây.
– Đi Khaosan xong mình về massage gần KS. Massage: foot, body, back and shoulder. Massage Thái rất đã, đỡ đau. Tưởng tượng đi cả ngày chân như đeo tạ, massage xong như bay vậy.
Foot massage: 200 ~ 250bath/giờ. Mình làm chân nên ko nhớ giá mấy cái kìa.

NGÀY 4: SIAM – BIG C – BUFFET TỐI BAIYOKE SKY
– Siam là chuỗi các khu thương mại lớn ở Bangkok. Có Siam Paragon, Siam Center,…Siam bán đồ hiệu từ quần áo, mỹ phẩm, trang sức,…Có 2 mùa sale lớn ở Thái Lan là tháng 6 – 8 và tháng Noel tết.
– Di chuyển từ KS mình qua Siam mình sử dụng tàu điện trên không, bên Thái gọi là BTS. Trạm gần KS mình nhất là Rachathewi, Siam là trạm Siam luôn. 2 trạm kế bên nhau nên đi tàu điện chỉ có 15,20 bath/người thôi. Thấy rẻ vậy chứ đi tuktuk là trăm mấy bath đó. Đi BTS dễ lắm, lên trạm BTS, xem trạm cần tới, lại quầy đọc số trạm đó rồi trả tiền, lấy cái thẻ từ đi thôi. Nhớ hỏi người ta hoặc nhìn bảng chỉ dẫn chiều đi tới trạm đó. Không thôi đi lộn chiều là mệt đó nha.

Leave a Reply

