Review check-in nhớ Sapa

Gửi lời cám ơn đến anh #NguyễnĐạo đã chuẩn bị chỗ ở và hướng dẫn 2 chị em rất nhiệt tình, chu đáo trong suốt những ngày ở Sapa! Các bạn đến Sapa nhớ tìm a Đạo thổ địa để giảm thiểu tối đa chi phí và có http://gody.vn/ quân sư chỉ bảo tận tình nha!
Chúng ta đều có những chuyến đi trong đời, và mỗi chuyến đi là mỗi trải nghiệm quý báu, đối với tôi đó là những điều Vé tham quan Campuchia – Ghé thăm xứ sở chùa Tháp vô cùng quý giá mà tuổi trẻ tôi đã có được. Hành trình Sa Pa với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá dân tộc, tình người vẫn còn đọng mãi…
Hai chị em tôi xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất để ra Nội Bài, vé book từ trước nên chỉ tầm 2 triệu trở lại luôn cả khứ hồi nhé! Mất chứng minh thư (CMND) có mua được vé máy bay nội địa không Đến Hà Nội là khoảng 21h đêm, giờ này nếu các bạn đi luôn xe lên Sa Pa cũng rất tiện, xe khởi hành lúc 22h, 23h lên Sa Pa rất nhiều.


Nhưng 2 chị em ở lại Hà Nội 1 đêm chơi với bạn, rồi đặt vé limousine khởi hành lúc 7h30 sáng, vé limousine khoảng 340k/ vé, các bạn cũng có thể chọn xe giường nằm 220-250k/ vé( vì 2 đứa thích chụp ảnh nên chọn 2 ghế đầu ngồi với bác tài để tiện chụp ảnh, quay phim và ngắm cảnh)
❤️Bắt đầu hành trình
🤗 Ngày 1:
Sau chặn đường dài với vô vàn cảnh đẹp thì cũng đã leo đèo lên đến thị trấn sapa, mình đến lúc tầm 13h và xe đưa thẳng đến nhận phòng, mình ở chỗ a Đạo( tuỳ nhu cầu mà a Đạo sẽ bố trí chỗ ở và giá cả thích hợp cho các bạn, giá rất hợp lý). Nhận phòng và bắt đầu xuống đi bộ ra Nhà thờ đá, ngắm nghía cảnh xung quanh, rồi xuống bản Cát Cát( do gần nên 2 chị em quyết định đi bộ chơi buổi chiều 🤗) vé vào Cát Cát 50k/ người, tại đây chúng ta có thể thỏa thích chụp hình, đồng hoa, ruộng bậc thang, thác,…có thể thuê đồ dân tộc ra chụp ảnh, ăn đồ nướng, trứng gà hầm thuốc bắc… Cảnh rất đẹp, lần đầu được thấy nữa nên rất hào hứng, 2 chị em mãi lo chụp ảnh mà trời tối, bắt đầu lạnh vẫn chưa ra bản, nên cuối cùng phải bắt xe ôm về nhà nghỉ cho nhanh 😂
Tối 2 chị em dạo nhà thờ và đi ăn đồ nướng, các bạn chú ý khi đi ăn mấy chỗ bán đồ nướng gần công viên ngoài nhà thờ(nói là 15k nhưng phải hỏi lại vì có xâu 25, 35,60…), ăn cho biết thôi chứ chỗ ăn ngon và tâm đắc nhất của mình mấy ngày ở sapa là ở nhà hàng A Phủ( nghe nhà hàng vậy thôi chứ giá hữu nghị và đồ ăn chất lượng, ngon) ăn đồ nướng linh tinh cũng đã hơn 200k, vào A Phủ gọi cái lẩu Cá Hồi, Cá Tầm 300k, cá tươi rói, rau rừng tươi, ngon khỏi bàn nhé!
Cái này là a Đạo giới thiệu nên mọi người an tâm luôn.
Tối về phòng nằm xem hình và bắt đầu…sống ảo 😂 nghỉ ngơi, sáng mai tiếp tục chiến.
😋 Ngày 2: Lao Chải, Tả Van
Hôm nay a Đạo thuê xe máy và đổ đầy xăng cho rồi, tha hồ đi nha! 2 chị em đi dọc đường cứ thấy chỗ nào đẹp là dừng lại chụp chụp chụp 😛 cảnh đen mê hồn.
Ruộng bậc thang, rẫy ngô ngút ngàng, đi từ ngọn núi này sang ngọn núi khác. Đi dạo 1 vòng trong bản, mình ghé vào 1 homestay có phục vụ đồ ăn trong bản, 2 đứa ăn cơm rang thập cẩm, rau xào, ngon 👌👌 chỉ 50k/ phần thoai.
Hai đứa tiếp tục đi cầu mây, bãi đá cỗ, do trời mưa nên hay dừng trú mưa, đến chiều 2 đứa về nhà nghỉ, tối lại ra A Phủ thưởng thức lẩu cá Tầm 😝
🤗 Ngày 3: chúng tớ đi Y Tý
2 đứa đi bắt gặp cảnh tuyệt đẹp, bướm bay lượn lờ khắp đường đi, cảnh nên thơ khỏi chê, săn đc biết bao là clip hái hoa bắt bướm đẹp như phim Hàn😭
Dọc đường có dê núi, lợn bản, trâu rất nhiều, thấy đc cảnh trâu cày ruộng bậc thang, cảnh đi cấy của đồng bào vùng cao,…dọc đường sẽ băng qua 1 khu rừng với hệ sinh thái rất đa dạng, cây cổ thụ, lan rừng, dương sĩ…nghe chim rừng kêu vọng cả núi rừng.
Đến Y Tý đi tham quan trong bản, chụp ảnh, và hãy chạy 1 đoạn nữa xuống cầu Thiên Sinh( rảnh giới Việt Nam- Trung Quốc) cây cầu ngắn và chúng ta chỉ được bước tới nửa cầu ko đc qua bên kia cầu( có biên phòng TQ ngăn lại) và bên kia chính là Trung quốc.
Y Tý ở trên cao nên nhiệt độ sẽ lạnh hơn, mây trôi lững lờ, nhìn bốn bề núi rừng, còn 1 nơi đó là sân bay cũ( mọi người hỏi đường người dân trong bản) cảnh cũng rất là đẹp. Lúc về nhóc em ham cây cối, hoa lá trong rừng nên cứ chụp choẹt, chạy về trời bắt đầu tối nhem, đường núi rừng rất “yên tĩnh”, cũng hơi sợ nhưng cảm giác rất tuyệt 😂 lâu lâu thấy được 1 vài người đi làm đồng về, nghe mùi khói lan toả, nghe mùi đồ ăn, nghe chim rừng kêu, thích lắm. Càng tối nhiệt độ càng lạnh, mình lái xe cảm giác rất đã 😋 về tới sapa 8h tối, a Đạo cứ sợ 2 đứa bị lạc đường rồi lạc trôi về đâu, khoảng cách sapa- y tý người ta đi 2 tiếng còn 2 chị em đi hơn 4 tiếng 😬
Tối về 2 chị em lượn lờ ăn vặt ngoài phố fanxipang rồi về nghỉ ngơi.
Ngày 4: Chinh Phục FanXiPang
Hôm nay sapa lạnh đột ngột, lúc bọn mình lên sapa hè tưởng ko đc hưởng cái lạnh, ai dè trúng ngay đợt lạnh thất thường nên không khí rất “mát”
Khoảng 9h sáng bắt đầu ngồi cáp treo, càng lên cao thì tai dễ bị ù, và các bạn phải trang bị quần áo kỹ càng, mang giày, găng tay nhé( cảnh báo là lạnh lắm luôn) tới nơi chúng ta sẽ leo hơn 600 bậc thang bộ( hoặc đi xe lửa) lên đỉnh, ai yếu ko nên leo, đã leo thì hãy giữ nhịp cơ thể, nghỉ ngơi trong khi leo.
Lúc này tay bắt đầu tê cứng, ko bấm nỗi điện thoại 😭gió lạnh rét, nhiệt độ hôm mình đi khoảng 4-5 độ. Lên đến nơi cứng cả tay, phải đợi nắng lên nhiệt độ đỡ lạnh hơn mình mới chụp choẹt, quay video các kiểu. Biển mây, mây cuồng cuộng, cảnh đẹp khó cưỡng ko uổng công chịu lạnh leo lên ❤️
Do quá lạnh nên khi xuống núi 2 chị em quyết định về nhà nghỉ sớm 😭 tối lại đi dạo phố đi bộ, vào quán cà phê dọc sườn núi thưởng thức hương vị cà phê giữa trời mưa rét.
🤗 Ngày 5, ngày trải nghiệm đáng nhớ!
Do trước khi đi mình có liên hệ với các anh chị tổ chức chương trình thiện nguyện, nấu cơm và phát quà cho các em học sinh dân tộc trường tiểu học Sín Chải, thôn Sín Chải. Sáng hôm đấy bọn mình đi
ngược xuống núi để để Sín Chải, đứng dưới đường nhìn lên ngọn núi cao bên kia thấy được ngôi trường bé tí cheo leo trên đỉnh núi, đường lên đó 1 bên là vách núi 1 bên là vực, dốc và trơn, chạy được đến nơi mà vã cả mồ hôi, hét ầm cả mới tới được nơi 😭 tay lái lụa. Các thầy cô đón tiếp ân cần, bon trẻ vui mừng chạy xuống bế quần áo, thịt, rau lên phụ, nhìn thương lắm.
Ở đây các em thiếu quần áo, cơm, thịt, chỉ ăn rau, bắp, măng luộc, bữa cơm có thịt là điều xa xỉ với các em. Cơm gạo là các thầy cô xin cho các em, cái gì cũng thiếu, ko có điện. Nhóm tụi mình cùng nhau nấu cơm cho các em, nhìn thấy thị nhỏ ăn mà tội lắm, các thầy cô mừng lắm. Hôm đó mình mới hiểu trẻ em vùng cao là như thế nào, trước giờ mình chỉ đọc qua những bài báo chứ chưa bao giờ được chứng kiến, khổ và nghèo lắm! Chia tay các em, chia tay các anh chị tình nguyện viên Lào Cai, bọn mình rời Sín Chải để đến bản Tả Phìn, vào nhà một chị dân tộc Dao để tắm lá thuốc.
Khi vào do chị đang đun thuốc nên bọn mình ngồi chơi cùng chị, lúc này cũng đói nên bọn mình nhờ a ra mua hộ thịt lợn, về bọn mình ướp thịt với một loại lá rất thơm của người Dao, mình ko biết tên 😭 ngồi bên bếp lửa nướng thịt, chị luộc thêm ốc bắt ngoài ruộng đãi cả nhà, cùng gia đình anh chị uống vài chén rượu, rượu nhà chị nấu thơm nồng, uống rất ấm. Chị kể chúng tôi nghe về gia đình chị, về tục lệ dân tộc mình, về văn hoá nơi đây, và ước mơ cho 2 đứa con đc đi học và thoát khỏi cảnh nghèo khó!
2 chị em tắm lá thuốc 20 phút, cảm giác dễ chịu, có tí gì đó say say, thoải mái hơn rất nhiều, nếu ai ko quen sẽ say thuốc luôn nhé 😋
Chia tay gia đình anh chị chúng tôi về thị trấn Sapa, cảm giác sắp chia tay Sapa sắp đến…
Tối đến chúng tôi đi dạo quanh thị trấn, mua mận, đào, ít quà lưu niệm, hưởng cái khí trời lạnh rét, sương mù kín đường 1 lần nữa.
Hôm sau chúng tôi đi giường nằm về thẳng Phố Cổ -Hà Nội, ở lại chơi với bạn và hôm sau ra Nội Bài về Sài Gòn. Cảm giác lưu luyến khó tả, có chút gì da diết với Sapa, để khi về lật ảnh ra xem cảm giác vẫn như mới hôm qua thôi. Khi đứng giữa đất trời Tây Bắc, tâm hồn ko còn vướng bận, lo nghĩ, cảm giác quên hết những phiền lo trong cuộc sống, nếu một lúc nào đấy thấy mệt mỏi, hãy cho bản thân cơ hội được đến với nơi đây! Sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên! Sẽ quay lại thăm nơi đây sớm nhất có thể ❤️❤️❤️

Leave a Reply

