1 chút chia sẻ về chuyến đi 3 ngày 2 đêm của mình

Nhiều bạn hỏi mình lịch trình và Có gì ở Phú Quốc nên mình chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cho những ai sắp đi Phú Quốc. Và mình tin rằng ai chưa đi Phú Quốc cũng sẽ nghĩ Phú Quốc chỉ là 1 hòn đảo nhỏ như Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà….nhưng xin thưa Phú Quốc to hơn bạn tưởng nhiều, tính cả chiều dài của đảo thì ước tính tầm 75km cho nên phải có lịch trình cụ thể nếu không bạn sẽ không thể khám phá hết được đảo.
Phú Quốc có Bắc Đảo và Nam Đảo, trung tâm là Dương Đông. Mình đi máy bay đến phú quốc cách trung tâm 10km và Giá vé vào tuần châu 2017 – Bảng giá vé cảng tuần châu 2017 cách duy nhất là bạn phải di chuyển bằng taxi hoặc có xe chung chuyển 50k về trung tâm. Tuy nhiên phần lớn các bạn đều đặt khách sạn, resort trước rồi nên tốt nhất đi taxi về thẳng ks.


🏢1 vài lưu ý khi đặt ks, resort : Bạn nên xem trước vị trí của ks xem có cạnh biển không, vì cái này liên quan đến bãi tắm. Phần lớn các bãi có thể tắm được đều đã bị các ks, resort ven biển chiếm làm của riêng và bạn ko thể vào đó tắm đc. Cho nên muốn tắm thoải mái thì nên chọn những ks, rs cạnh biển nhé. Giá giao động từ 1tr-2tr 1 phòng
– Ai thích đông vui nhộn nhịp thì có thể ở tại nhà nghỉ hoăc homestay ở trung tâm, giá từ 300-800k
🚕Di chuyển: taxi hoặc xe máy
– Taxi : 15k/1km : 7 chỗ, 12k/1km : 4 chỗ
– Xe máy : 200k/ 1 ngày
Theo mình đoàn từ 5-7 ng nên đi taxi là hợp lý nhất.
🚲Lịch trình:
Như mình đã nói Phú quốc chia làm 2 tour: Nam đảo và Bắc đảo, ngoài ra có thêm tour đi 3 hòn và lặn ngắm san hô.
🚵🏻Tour Nam đảo ( thời gian: nửa ngày):
– Thăm quan trang trại nuôi cấy ngọc trai
– Thăm quan vườn Sim, mua các sản phẩm từ quả Sim như siro, rượu v.v..
– Thăm quan Vườn Tiêu
– Thăm quan cơ sở sx nước mắm
– Thăm quan Nhà tù PQ
– Ăn tại Làng Chài Hàm Ninh
– Tắm tại bãi đẹp nhất đảo PQ: Bãi Sao
🚵🏻Tour Bắc đảo: ( thời gian: 8h sáng đến 3h chiều)
– Thăm Vinpearl Phú Quốc : 500k
+ Vườn thú Safari
+ Các trò chơi cảm giác mạnh
– Thăm quan gành dầu
– Thăm quan làng chài Rạch Vẹm
– Bãi Thơm
– Thăm quan hòn một
🚵🏻Tour 3 Hòn: Hòn thơm, hòn Mây Rút trong, hòn Móng tay ( thời gian : cả ngày)
– Di chuyển tới 3 hòn bằng Cano hoặc Thuyền.
+ Cano : nhanh, ko gây say sóng, chơi tự do theo thời gian của mình, chi phí cao.
+ Thuyền: Chậm, gây say sóng, chơi theo thời gian của đoàn, chi phí thấp.
Theo mình đoàn đông nên thuê 1 cano đi cho chủ động, chơi chán thì về. Còn các bạn lẻ thì chịu khó ghép đoàn cùng đoàn lẻ để đi cano cho tiện.
Lưu ý: đến cảng An Thới để chọn Cano tuyệt đối ko nên đi theo tour ở Chợ Đêm, cano lởm mà đắt. Các bạn ra cảng sẽ có môi giới, giá cao hơn bình thường, giá giao động từ 2tr-2tr6 1 cano. Ai có nhu cầu đi Cano inbox mình, mình cho số của lái tàu luôn ko phải qua trung gian, giá tầm 1tr5-1tr8 tuỳ thời điểm.
🏆🏆 lịch trình như sau( cho cả bạn thích khám phá bằng xe máy)
Mình tính từ trung tâm nhé vì mình nghỉ tại trung tâm.
👍Ngày 1 :
– ăn sáng: Bánh canh cá – 31 bạch đằng (ăn cũng ngon, bánh canh bột lọc)
– Thăm quan Dinh Cậu, Dinh Bà ở ngay cạnh Cảng, rất đẹp. Nếu dậy được sớm thì đón bình minh ở đây rồi sau đó đi ăn sáng.
– thăm quan Nam đảo: Giá trọn gói với taxi thường 500k, taxi vàng 700k, đi tất cả các điểm như trên, ăn trưa tại Hàm Ninh. Đầu giờ chiều tắm tại bãi Sao đến 5h.
Từ bãi sao cách trung tâm 22km
Về ks thay đồ qua Chợ Đêm ăn tối, ở đây có rất nhiều quán hải sản nướng, hoặc chán hải sản bạn có thể ăn cơm tại quán Tre Xanh (3 Trần Hưng Đạo) ở ngay gần cổng chính của Chợ Đêm, ăn cơm canh bắc cho quen miệng vì đồ ăn trong đây khá ngọt, lợ. Lang thang mua sắm chợ đêm về ngủ sớm mai đi chơi tiếp.
🌺 đánh giá chung: ko có gì thú vị lắm, nhưng cũng nên đi cho biết và mua quà mang về 😁
Bãi tắm cát trắng mịn, nước ấm, trong xanh. Mang theo kính lặn bắt sao biển ✌️ xuống cuối bãi tắm cho đỡ đông và dc ngắm gái tây😍, chụp ảnh sống ảo với cây dừa đổ và võng🌴🌴🌴
👍Ngày 2 : thăm 3 Hòn
Ăn sáng: mì Vân ký ở trong chợ đêm đường lê lợi ( chả hợp mấy😥)
Di chuyển tới cảng An Thới – 25km từ trung tâm.
Ngắm các hòn nhỏ trên đường đi tới hòn Mây rút trong. Tắm biển và ăn trưa tại đây
Hòn mây rút rất hoang sơ và đẹp, đặc biệt rất nhiều ruồi😂 . có dịch vụ ăn uống tại đây, mua trực tiếp tại ghe, hải sản tự nhiên ăn rất ngon, tuy nhiên cũng hơi chát hơn và đồ ăn ko phong phú, ai thích có thể mua đồ ăn tại chợ An Thới ngay trên đường đi tới cảng, hải sản đủ loại.
Thăm quan hòn Móng tay và quay về hòn Thơm lặn ngắm san hô, san hô tuyệt đẹp😍
🌺đánh giá: hay nhất của chuyến đi, cảm giác 1 mình giữa đảo hoang. Nắng mưa bất chợt, gió giật như bão🌪, ngắm san hô 2 3 ng đi với nhau vì có những rặng san hô và đá to đùng nhìn kinh lắm. Cẩn thận chỉ đc ngắm ko nên sờ vì san hô rất sắc chạm vào đứt tay đứt chân ngay😿
Tối quay về chợ đêm ăn uống, đêm về sát phạt nhau.
👍Ngày 3 : tour Bắc đảo giá trọn gói như nam đảo, hành trình 50km
Vì mình ko thích xem thú và chơi trò chơi nên mình không đi vinpearl, mình đi thẳng đến gành dầu, thăm quan chụp choẹt rồi đi sang làng chài Rạch Vẹm ăn trưa, ở đây cũng có thẻ tắm biển được nhưng mình ko dám tắm vì đây là làng chài, mọi sinh hoạt đều được người dân phi xuống biển bao gồm cả 💩💩 làng chài này rất nghèo, chỉ có cầu tiêu chứ ko có toilet😱 nhưng có các cây cầy ra biển rất thơ mộng, phía dưới có các con sao biển màu đỏ rất đẹp.
Ăn trưa xong di chuyển đi hòn Một ngắm cây cầu tre bắc sang hòn Một hoặc có thể lội qua😝.
Bạn có thể kết hợp đi Suối tranh để bơi nhưng vì mình đi vào mùa khô thác ko có nước nên mình bỏ qua về thẳng trung tâm.
Bắc đảo cũng có tour đi câu cá và ngắm san hô, nhưng vì mình đi ngắm hôm qua rồi nên thôi, nếu ai ko có điều kiện đi 3 hòn thì có thể đi tour bắc đảo giá rẻ 250k 1 ng bao gồm ăn. 8h sáng tàu xuất bến ở cảng trung tâm chơi đến 3 h chiều.
Sắp đồ nghỉ ngơi về hn kết thúc chuyến đi
🌺đánh giá: cũng nên đi, phía bắc không phát triển như phía nam, tham quan vẻ hoang sơ và cuộc sống của người dân đảo. Yên bình ko xô bồ😽

Leave a Reply

