Lần này mình sẽ review về HUẾ- QUẢNG BÌNH 1tr8

Lần này mình sẽ rì viu về HUẾ- QUẢNG BÌNH 1t8 (vé máy bay+khách sạn 3tr) nhé:
Mình mua vé VNA từ HN-QB ĐI LÚC 6.30p sáng. Đến nơi là khoảng gần 8h. Sau đó bọn mình bắt taxi ra bến xe đón xe khách. Nhưng trên đường ra bến xe mình bắt đc 1 chiếc xe du lịch. Vé tham quan Tokyo – Tham quan thành phố tráng lệ của Nhật Bản Với giá 1tr cho 8 người. Nên bọn mình đi luôn.khoảng 4 tiếng thì đến huế.

-HUẾ:
Mình ở khách sạn ÊMM HOTEL trên đường Lý Thường Kiệt.khách sạn rất đẹp. Cảm giác ấm cúng. Có bể bơi. Bên cạnh là rặng cây tha hồ pose ảnh luôn nhé. 600k/ngày/2 người.với giá ntn mình thấy đây là khách sạn cực ok. Nv cũng lịch sự.sạch sẽ.
Mình đến nơi nhận phòng xong khoảng 12h. Sau đó đi ăn mình sẽ liệt kê theo ngày để các bạn tiện theo dõi nhé
– ăn trưa nhà hàng Cá Bống 30 nguyễn thái học: cơm niêu ăn cũng đc dưới đáy niêu có cơm cháy,tôm rim ngon,có điều hoà,giá cả hợp lý, nhân viên tận tình(có cả che ô cho khách khỏi nắng)
– đi quốc học huế và ngắm sông Hương: vì trong thành phố nên các b có thể đi lúc nào cũng đc. Mình đi mùa hè nên k bị đông các bạn học sinh tan học.
– đại nội Huế: giống lăng bác+hoàng thành ở hà nội, mng ra đó chơi buổi tối có nhiều hoạt động tập thể thôi.
– bún thịt nướng nhà hàng huyền anh: thấy nổi tiếng. Đến cơ sở 1 hết bàn p sang cơ sở 2. 8 đứa ăn 6 đĩa bánh và 4 bát bún thịt nướng hết hơn 200k. Huhu rẻ giật mình mà ngon lắm lắm lắm lắm luôn 👌🏻👌🏻👌🏻 nhất định p ăn thử nhé.
– chè hẻm đường hùng vương: rất đông. 10k 1 cốc. Chè ngô rất ngon. Mỗi ng p ăn 2 cốc ms bõ luôn yz.
– bánh mì thịt nướng: đi bộ lang thang thấy có 1 dãy ngõ bán đồ ăn đêm. M cũng k biết là ở đâu. Thôi thì ai may mắn thì đc ăn vậy=))) (đường hùng vương,chân cầu trường tiền 8k/ổ😂😂😂)
Sáng hôm sau mình ăn bún bò ở 19 lý thường kiệt. Bún bò ok.thạch dừa ngon👌🏻
– lăng khải định: vé tham quan 150k/ng chẳng có gì
– chùa thiên mụ: đẹp.k mất phí. Rất nhiều cảnh đẹp để pose ảnh
– đại nội huế: có 2 cách để b tham quan. 1 là mua vé 120k/ ng vào đại nội 2 là mỗi người 100k đi xích lô vòng quanh đại nội, đc dẫn đi tham quan các điểm xung quanh đó k mất phí. Lúc về bọn mình đi 4 xe xích lô. Nên có tip thêm cho các bác 1 chút. Các bác khá nhiệt tình ạ. Chụp ảnh cho các thứ.
– ăn bánh các thứ ở quán bà đỏ. Đủ các loại bánh huế. Ăn khá ngon. Nhưg.1 đĩa hơi nhiều. Bọn mình ăn hết 400 là bị thừa lại 2 đĩa bánh liền. Các b gọi vừa thôi.
– chợ đông ba : mua qà về. Có mè xửng,sen khô(rất ngon),cà muối,tôm chua,…. Nhớ mặc cả ác liệt vào nhé
– cơm tấm thành na. Ăn max ngon ạ. Lại còn rẻ. Chúa ơi 20k 1 đĩa cơm có miếng thịt nướng to như bàn chân tôi 🙄🙄🙄 phục vụ nhiệt tình. Nhanh nhẹn. Giá cả qá rẻ. Lại còn ngon lành sạch sẽ. Huhu. Tsao hà nội lại đắt đỏ vậy trời😭😭😭😭 (mình gọi thêm 1 đĩa trứng.rau và canh. R chia ra. Chứ trong suất cơm k có miếng trứng kia đâu nha)
– 2land: ở huế 2land phục vụ hơi kì….
Sáng mình đi từ huế – quảng bình
Các bạn ra bến xe. P chọn xe nào to nhé. Mình đi xe 16 chỗ. Mà cno nhét phải 25 người vào chen chúc như 1 lũ lợn.say xe. Mệt. Nóng. Khó chịu. Ác mộng đi ô tô của cuộc đời tôi.
– mình ở mường thanh. Có 2 mường thanh ở quảng binh cạnh nhau. 1 bên 4 sao,1 bên 5 sao. Nhưng 2 bên cùng chung 1 bể bơi. Mình ở bên 5 sao. Giá phòng 1t5/phòng. Bút phê sangs chán. Nhưng phòng rất đẹp. Nhân viên tận tình.
Chiều mình đi đồi cát Quang Phú: đẹp. Giống bàu cát ở mũi né. Ở gần lắm có thể đi đc taxi nhé
– quán ốc cây xoài: huhu ngon lắm luôn mà cay kinh khủng ạ. Các b nhớ báo lại là ít cay nhé. Chân gà vs cánh gà cũng ngon lắm 😚
– tối đi lượn xe điện. 200k/xe/tour. Ngta bảo 250k. Nhớ mặc cả nha
– uống nc dừa ở biển. Đi qa mường thanh 1 chút nhé. Chỗ đó ms gần biển.
Ngày hôm sau
– mình thuê chú này xe riêng. Rẻ nhất luôn đi theo tour bãi đá nhẩy- viếng mộ bác giáp- suối mooc 1t3 0947740169
– bãi đá nhẩy: 1 bờ biển có nhiều tảng đá to,nhỏ. Có thể pose ảnh, khá là hoang sơ
– mộ bác giáp: k đc mặc hở,k đc mặc ngắn.bị đuổi ra luôn…
– suối mooc: địa điểm này đang rất nổi tiéng đúng k ạ? Bọn mình đến đây chỉ để đi suối mooc. Vé vào cửa 180k/người. Qá thất vọng. Đó là 1 địa điểm rất đẹp. Nhưng cực kì nhỏ. Và mình đi thì đông. Chỉ khoảng 80m suối nhỏ. Rất nhiều người và trò chơi tổ chức ở đó. Có khoảng chục cái thuyền. Ai tranh đc thì chơi. Ai k tranh đc thì bơi bơi 1m. Nhẩy cầu nge thì oách chỉ là 1 miếng ván nhẩy xuống phía dưới. Xung quanh là các chòi nhỏ. Ngồi nhiều team chung 1 chòi. Nóng. Nắng. K đc mag đồ ăn vào. Đồ ăn đắt. Cái mẹt mình ăn 800k ạ. Khuyên các bạn nên đi hang tối. Vì ít ra nó còn có zip line để bay bay 🙄 và động thiên đường nữa.
– tối mình ăn hải sản ở biển. Ở đây k mặc cả nhiều đâu ạ. Có vẻ là giá chung rồi. Mng gọi mỗi thứ 1 ít thôi nhé. Vì đồ ở đây làm nhiều lắm. Mình gọi nồi cháo tôm 200. To như cái chậu….
– cà phê có tree hunge cafe đẹp. Nhưg tối và k có điều hoà. Mình chọn icedcoffee ngay cách đó 1 chút ạ
– sáng hôm sau mình bơi ở bể bơi mường thanh và chbi vali đi về
– ăn ở tiện bánh tứ quý. Ở đây tiệm bánh này rất nổi tiếng. Mình ăn ở cơ sơ 1. Nắng. Nóng. Đông. Chật. Khi gọi đồ ngta sẽ mag loại to ra. Nên các bạn muốn thử nhiều loại nhớ dặn là đĩa nhỏ thôi. Đồ ăn trong đó mỗi món cũng nhiều. Chỉ gọi từng đĩa 1 mà ăn. Bọn mình thừa bao nhiêu đồ. Phí lắm. Cạnh đó có chợ luôn. B nào thíc mua đồ có thể vào mà mua.
***LƯU Ý***
– huế và quảng bình là những nơi thiên về hưởng thụ. Chứ k p thiên về tham quan vì mình thấy k có cái gì độc đáo cả.
– chi phí ăn uống ở đây k thiên về du lịch nên k cao. Nhưng mình chọn ở khách sạn cũng cao nên ms bị tăng chi phí.
– nhớ mag đồ dài để đi viếng mộ bác giáp nhé
– trời cực nóng nên lúc đi vào điều hoà dễ bị ốm =))
– biển quảng bình rất trong, sạch, nhưng bọn mình cứ chạm xuống biển là ngứa điên lên. K hiểu vì lý do gì????

Nguồn: http://gody.vn/

Leave a Reply

