Kinh nghiệm du lịch Taiwan chi tiết

Dù có visa còn Giá vé khu du lịch Đại Nam – Bảng giá dịch vụ du lịch Đại Nam hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc sẽ được được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, lưu trú trong thời gian 30 ngày. Đăng kí online chỉ mất 2 phút và bạn phải chắc chắn là điền chính xác từng thông tin rồi in ra để check in, làm thủ tục nhập cảnh. Nếu điền sai thì bạn cứ đăng nhập điền lại từ đầu.

💵 Đổi tiền: Thái Lan trong tầm tay: mình đổi ở số 5 Nguyễn Thiệp quận 1 (chỗ này cô giáo mình chỉ và mình thấy đổi lời hơn những chỗ khác).Ở đây làm việc tới 22h lận nhận đổi mọi thể loại tiền trên thế giới

✈️Giá vé máy bay tuỳ thời điểm, tuỳ hãng, tùy giờ bay sẽ có mức giá khác nhau nên mình chỉ review dịch vụ từng hãng mình và bạn bè mình đã đi qua chặng Sài Gòn – Taipei. Eva Air và China Air là 2 hãng duy nhất có dịch vụ giải trí chặng này trên khoang phổ thông (vì bay 3 tiếng rưỡi khá dài), đồ ăn khá ổn như Vietnamairlines mình thấy không có màn hình giải trí. Đặc biệt 2 hãng này có dịch vụ khách được check in trực tiếp ở Taipei Main Staion. Hành lí kí gửi hãng sẽ tự động chuyển ra sân bay nên bạn không phải mắc công kéo vali ra sân bay (từ Taipei Main Station vô sân bay Đào Viên mất khoảng 40phut). Nếu bạn bay tối phải check out khách sạn sớm thì buổi sáng nên ra đó gửi hành lí rồi thoải mái đi chơi tới tối ra thẳng sân bay luôn. Lưu ý là phải trước giờ khởi hành 3 tiếng nhen. Đợt vừa rồi mình ra trễ 3 phút phải tự kéo vali ra sân bay hơi mắc công với lại thường ra sân bay check in sẽ đông nên phải xếp hàng chờ lâu hơn. 2 hãng khác là Vietjet bạn mình bay cũng thấy ổn còn Vanila air nếu bay đêm sẽ rất mệt vì bạn mình đi bảo ghế thẳng đứng, không điều chỉnh ngả ra sau được. Khi xuống sân bay, các bạn chuẩn bị sẵn visa, vé máy bay 2 chiều, booking khách sạn và ARRIVAL CARD để làm thủ tục nhập cảnh rồi mới lấy hành lí.

🚅 Phương tiện đi lại: Từ sân bay vào trung tâm có xe bus giá khoảng 120tw, mrt 160tw có 2 loại là đi thường và express nhưng giá đều bằng nhau, taxi rất mắc tầm 1 triệu mấy tiền việt nên tốt hơn theo mình là đi mrt vừa nhanh mà không bị say xe. Mua vé đi Mrt ở sân bay dùng máy bán vé chỉ cần bỏ tiền vào sau đó máy sẽ ra 1 thẻ hình tròn màu tím. Quét thẻ màu tím đó đi vào ga và sau đó nhớ giữ kĩ thẻ đến ga trung tâm thì đút thẻ đó vào cổng ra. Ở Đài Loan cái mình thấy nhiều nhất là camera mọi ngõ ngách nên đi phương tiện công cộng không bị sợ móc túi như ở VN. Lưu ý 1 điểm là ở trên xe lửa, tàu cao tốc, bus các bạn có thể ăn được nhưng riêng Mrt thì tuyệt đối không được ăn uống. Kể cả lúc đợi tàu và uống nước suối nhai sing gum cũng không được. Nếu bị phát hiện đi toi 7.500tw (hùi đó 10.000tw giờ giảm xuống rồi 😂). Mình đi 4 ngày mua easy card tầm 500tw. Đây là link bản đồ Mrt ở Đài Bắc http://english.metro.taipei/ct.asp…

📱Mua sim 4G ở sân bay giá là 300tw cho 5 ngày

🏡Khách sạn: nếu ở gần toà nhà 101 thì giá sẽ cao hơn những chỗ khác. Đợt vừa rồi mình ở Art Inn gần chợ đêm Ximending (cách 5 phút đi bộ). Khách sạn mới, nhân viên nice, sạch sẽ dù sử dụng phòng tắm chung (có sẵn máy sấy tóc, sữa tắm, dầu gội đầy đủ). Phòng ngủ riêng biệt nhưng giá mình thấy ngang với những chỗ khác ở phòng tập thể. Đợt mình book trước 2 tuần giá chỉ 1tr3 phòng giường đơn cho 3 đêm. Giường đơn cũng khá rộng tại bạn mình đi chơi vê trễ không về kí túc xá nên xin khách sạn cho ở lại chấp nhận charge thêm tiền mà họ không lấy dù bạn mình ở cả 3 đêm còn tặng thêm khăn cho bạn mình nữa. Quá dễ thương hihi 😘

👠Mua sắm: chợ đêm Shilin hoặc Ximending shopping khá rẻ. Còn các bạn muốn mua F21, Zara thì mình thấy ở trạm Mrt Zhongxiao dunhua (line xanh dương) store lớn hơn, đồ nhiều hơn ở tòa nhà 101. H&m và Uniqlo thì có store lớn ở chợ đêm Ximending. Mỹ phẩm nội địa mua ở Cosme sẽ rẻ hơn Sasa và Wastons. Mình ở Ximending thấy cửa hàng mỹ phẩm có cả The Face Shop tối gần 12h đêm vẫn còn mở cửa. Hầu như nhân viên ở đây không ai nói tiếng anh được hết nha nên cứ google dịch mà dùng thôi.

🗑Ở đây họ đặt rất ít thùng rác vì người ta quan niệm đặt càng nhiều thùng rác thì càng xả rác nhiều. Nếu đi chơi có bao hay hộp gì chịu khó giữ trong người đi bộ xa mãi mới có thùng rác mà vứt. Bởi vậy đi chơi thấy mấy xe nào nhạc vui tai mà dân tình nhào vô bu đông là xe rác nè

💃Vì mình đi vào mùa hè thời tiết khá nóng với lại minh thích đi những chỗ nào local xíu nên mình bỏ qua nhà Tưởng Giới Thạch, bảo tàng Cố Cung, làng Thập Phần (vì chỗ này chỉ thả đèn lồng, chợ thì không đa dạng như ở Cửu Phần), công viên Dương Minh Sơn (mùa hè không có ngắm hoa đào nở được). Mình đi suối nước nóng Beitou, phố Tamsui, làng Cửu Phần và Neipi beach (chỗ này biển đẹp, sạch lắm lun mà ít khách du lịch không xô bồ). Hơi tiếc vì mình không có đủ thời gian đi Cáp treo Maokong và thác Dagui, động Yinhe. Review từng chỗ ăn và cách đi mình sẽ ghi chi tiết trong hình dưới ❤️

Leave a Reply

